Akizuki ที่เที่ยวฟุกุโอกะ เมืองที่ฉันอยากจะเก็บเป็นความลับ ♡

เดือนเมษายนฤดูใบไม้ผลิ ฤดูกาลที่ซากุระบานแต่ฉันกลับเจออากาศที่แปรปรวน มาญี่ปุ่นคราวนี้เจอทั้งซากุระ ฝน ลมและหิมะเรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่สร้างสีสันให้กับทริปเที่ยวครั้งนี้จริงๆ ฟุกุโอกะครั้งแรกของฉันต้องไม่พลาดที่จะไปขอพรที่วัดดาไซฟุ ชมสวนญี่ปุ่นสวยๆ และเดินชมพิพิธภัณฑ์ รวมทั้งเดินช้อปปิ้งในย่านฮากาตะ และนี่คือแพลนคร่าวๆ ของฉันที่ต้องไปให้ได้แบบ 3 วัน 2 คืน ในฟุกุโอกะ ก่อนที่จะเดินทางไปโออิตะต่อ ซึ่งแน่นอนครั้งนี้ฉันไม่ได้มารีวิวเรื่องราวของดาไซฟุ สวนสวยๆ พิพิธภัณฑ์ หรือว่าฮากาตะ แต่ฉันอยากมาแนะนำเมืองเก่า Akizuki ที่เที่ยวฟุกุโอกะ ที่ตั้งอยู่ในเมือง Asakura ให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ

เริ่มออกเดินทางตามหา ที่เที่ยวฟุกุโอกะใหม่ๆ

ฉันนั่ง JR Hakata ไปลงที่สถานี Kiyama แล้วนั่งอีกต่อไปลงที่สถานี Amagi ใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็นั่ง Sightseeing Bus หน้าสถานี Amagi ประมาณ 20 นาทีก็มาถึง Akizuki แล้วหล่ะ

ที่เที่ยวฟุกุโอกะ, akizuki ฟุกุโอกะ

LillyLhin รู้จัก Akizuki ตอนที่นั่งหาข้อมูล ที่เที่ยวฟุกุโอกะ แบบโลคอลนี่หล่ะค่ะ ที่นี่เป็นเมืองเก่าซึ่งคนแถวนี้เค้าเรียกว่าเป็น “ลิตเติ้ล เกียวโต” เป็นเมืองเงียบสงบ มีความเป็นชุมชน ธรรมชาติสมบูรณ์ อากาศดีมาก ผู้คนเป็นมิตร เห็นวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นจริงๆ ใครที่ชอบความเงียบ ไม่วุ่นวาย อยากมาผ่อนคลาย รับพลังจากธรรมชาติ แนะนำมากๆ ค่ะ

มาเที่ยวที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้าง ?

• ธรรมชาติบำบัด

นอกจากอากาศที่สะอาดและสดชื่นเหมาะกับการสูดเข้าไปลึกๆ เพื่อฟอกปอดให้สะอาดแล้ว ธรรมชาติข้างทางอย่างต้นซากุระ คามิเลีย และดอกเล็กๆ น้อยๆ ที่เราไม่รู้จักอีกเยอะแยะแล้ว ยังมีลำธารเล็กๆ ให้เราได้แวะพัก หรือฟังเสียงน้ำไหลเป็นระยะๆ บอกเลยว่าใครที่อยากพักผ่อนแบบชาร์จแบตให้กับร่างกายและจิตใจ คุณจะได้รับสิ่งนี้กลับไปแน่นอน

• ความเก่าและประวัติศาสตร์

อย่างที่บอกว่าที่นี่เป็นเมืองเก่า เพราะฉะนั้นเราก็จะเห็นสถาปัตยกรรมการก่อสร้างบ้านเรือนต่างๆ ในมู้ดแอนด์โทนที่ดูแปลกตาไปกว่าในเมือง ได้เห็นปราสาท Akizuki ซึ่งเป็นที่อยู่ของซามูไรชื่อดังในอดีต ได้เห็นความลงตัวและแนวคิดการเคารพของการจัดวางสิ่งก่อสร้างและธรรมชาติที่ดูสวยงามและลงตัวสุดๆ ใครที่ชอบเรื่องการแต่งบ้าน สร้างบ้าน น่าจะได้ไอเดียกลับไปเยอะเชียวหล่ะ

• ศาลเจ้าในป่า

เราคิดว่าป่าไม้สนคือหัวใจของความร่มรื่นย์ของที่นี่ ไม่ใช่แค่ซากุระ หรือต้นไม้ต่างๆ เท่านั้น แต่เมื่อคุณเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆ เดินขึ้นไปตามทางก็จะเห็นป่าไม้สนอายุมากกว่า 100 ปีที่เขียวขจีและสดชื่น เราขอแนะนำให้คุณเดินขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ Suiyo Shrine เพื่อความเป็นสิริมงคลกันด้วยค่ะ

• แวะกินอาหารจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ

ความจริงที่นี่มีร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ อยู่หลายร้านเลยค่ะ แต่คุณป้าบ้านแถวนั้นแนะนำให้เราไปแวะกินข้าวที่ร้านใกล้ๆ ทางเดินขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งแน่นอนไม่ทำให้เราผิดหวังเลย คุณลุง คุณป้าเจ้าของร้านต้อนรับเราด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจ เมนูของที่นี่มีให้เลือกไม่มากแต่สิ่งที่มีมากความใส่ใจและคุณค่าของวัตถุดิบที่หาและเก็บจากการตั้งใจปลูกเอง แม้แต่ข้าวก็ปลูกเองเหมือนกัน ใครอยากลองแวะไปอุดหนุน แนะนำนะคะ อ้อ ชาเขียวร้านนี้หอมและรสชาติดีมากจริงๆ

LillyLhin แนะนำ

ตื่นเช้าสักหน่อย ออกจากสถานี Hakata ประมาณช่วงแปดเก้าโมงเช้า จะมาถึงที่นี่ช่วงก่อนเที่ยง อากาศช่วงนี้กำลังดีค่ะ เดินสบาย แดดไม่จ้าจนเกินไป อ้อ แล้วอย่าลืมพกหมวกและเสื้อคาร์ดิแกนมาด้วยเผื่ออากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ Akizuki ที่เที่ยวฟุกุโอกะ แห่ง Azakura ที่เราเลือกมาแนะนำในครั้งนี้ ถึงญี่ปุ่นจะมีลิตเติ้ลเกียวโตมากแค่ไหน แต่สำหรับเราคิดว่าที่นี่ไม่เหมือนลิตเติ้ลเกียวโตที่อื่นสักเท่าไหร่ ส่วนตัวชอบที่นี่มาก ชอบมากจนอยากเก็บไว้เป็นความลับ อยากมีประตูวิเศษโดราเอม่อนที่มาเที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ 55+ สำหรับใครทีมีแพลนจะมาหาที่เที่ยวฟุกุโอกะ มีเวลาครึ่งวันก็เที่ยวได้แล้วค่ะ หรือใครที่ชอบธรรมชาติ LillyLhin แนะนำว่าให้มาอยู่ที่นี่ทั้งวัน คอนเฟิร์มเลยว่า ดีจริงและได้ชาร์จแบตร่างกายและจิตใจกลับบ้านไปเต็มที่แน่นอนค่ะ

อย่าลืมติดตาม DIYLifestyleBlogs กันด้วยนะคะ ส่วนใครอยากแชร์ หรือมีคำถามอยากถาม ก็เข้ามาถามกันได้ที่ FB Page หรือว่า IG เสริชว่า diylifestyleblogs กันได้นะคะ 💜

บล็อกนี้ พอแค่นี้ก่อน บล็อกหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันต่อ ฝากติดตามกันด้วยค่า ❤️

ทักทายพูดคุยกันต่อได้ที่ www.facebook.com/DIYLifestyleBlogs/

♡ ลองดูบล็อกอื่นๆ ของ LillyLhin กันต่อได้เลย… ♡